Chào mừng bạn đến với website Phụ tùng xe sang của jpgroupdk.vn Bỏ qua

Thước lái,bơm trợ lực Mercedes,Bmw,Audi,Porsche 2007-2021

Thước lái,bơm trợ lực Mercedes,Bmw,Audi,Porsche 2007-2021 là một thiết bị vô cùng quan trọng của xe hơi liên quan rất nhiều tới an toàn.

1/ Nguyên lý hoạt động của thước lái và bơm trợ lực : Kể từ khi chiếc xe đầu tiên ra đời cho tới nay,hệ thống lái là một trong những thiết bị đầu tiên có mặt nhưng là hết sức đơn giản,mỗi một thế hệ xe tiếp nối các kỹ sư đã thiết kế ra nhiều hơn các mã phụ tùng mercedes,phụ tùng bmw,phụ tùng audi,phụ tùng porsche hiện đại giúp chiếc xe an toàn hơn,tiện nghi hơn.

1.1/ Theo nguyên lý cơ bản của vật lý tất cả mọi hoạt động chuyển động của bất kỳ loại xe nào có bánh đều phải cần sự dẫn hướng và điều chính hướng,việc dẫn hướng này được điều chỉnh thường là ở phía trước.Ở xe hơi 2 bánh xe trước sẽ được thiết kế kết nối với một trục ngang gọi là thước lái.Thước lái được liên kết với trục dọc có vô lăng ở vị trí điều khiển của người lái.Thước lái này sẽ điều chỉnh kéo trục 2 bánh xe sang trái hay phải theo ý người lái.

1.2/ Cũng theo nguyên lý cơ bản của vật lý mọi vật trên trái đất đều chịu lực hút vì thế với tải trọng xe càng nặng thì lực hút càng lớn dẫn tới việc dẫn hướng của thước lái là không dễ dàng ở tốc độ thấp.Các kỹ sư đã tiếp tục thiết kế thêm một loại bơm gọi là bơm trợ lực lái,bơm trợ lực này có nhiệm vụ sử dụng áp suất dầu thủy lực bơm đầy trong lòng cylinder của thước lái làm cho quá trình sử dụng điều hướng trục bánh xe của người lái nhẹ đi rất nhiều.

Phụ tùng mercedes 1886

 

 

THƯỚC LÁI PHỤ TÙNG MERCEDES 1886

THƯỚC LÁI,BƠM TRỢ LỰC

SƠ ĐỒ THƯỚC LÁI,BƠM TRỢ LỰC PHỤ TÙNG BMW

1.3/ Sự kết hợp giữa thước lái và bơm trợ lực : Trong thực tế xe hơi ngày nay hệ thống lái bao gồm thước lái,bơm trợ lực đã được thiết kế với nhiều loại khác nhau,nguyên lý hoạt động khác nhau có thể không giống với loại truyền thống.

1.3.1/ Thiết kế truyền thống của  các hãng phụ tùng mercedes,phụ tùng bmw,phụ tùng audi,phụ tùng porsche đối với hệ thống lái về cơ bản là giống nhau theo cách thức khi động cơ hoạt động cơ năng lấy từ trục cơ sẽ được dẫn tới pulley của bơm trợ lực,bơm trợ lực này thiết kế bằng các lá từ bên trong khi trục quay sẽ đóng mở liên tục đẩy áp suất dầu thủy lực từ bình chứa tuần hoàn qua ống tới cylinder của thước lái,lúc này khi quay vô lăng áp suất dầu thủy lực sẽ làm việc đẩy bánh răng trục thước lái.Có nghĩa là nó lợi dụng áp suất thủy lực làm cho việc quay vô lăng được nhẹ nhàng hơn.Và chu kỳ sang trái,sang phải cứ thế lặp lại 

Sơ đồ thước lái và bơm trợ lực

CẤU TẠO THƯỚC LÁI VÀ BƠM TRỢ LỰC PHỤ TÙNG AUDI

1.3.2/ Hiện nay hệ thống lái một số hãng đã được thiết kế khác với thời điểm trước.Các kỹ sư tích hợp chung thước lái và bơm trợ lực vào cùng một tổ hợp đó là thước lái thay bơm trợ lực thủy lực bằng mô tơ điện gắn liền vô thước hoặc cũng có thể tách rời.Riêng phần bơm trợ lực thì lại có những loại khác nhau.

  • Thước lái về cơ bản vẫn như thiết kế truyền thống nhưng thay bằng sử dụng bơm trợ lực thủy lực gắn rời người ta thiết kế một mô tơ sử dụng điện gằn liền với thân thước,các bánh răng chuyển động ngang của thước lái được điều chỉnh bằng mô tơ xoay.Việc thiết kế này đã giảm được sự lai chuyền chuyển động cơ năng lấy từ động cơ ra,cơ bản làm cho khu vực đầu động cơ giảm được các thiết bị lai dắt bằng đai curoa.Tuy nhiên nó lại phức tạp hơn về hệ thống điều khiển điện.Khi một trong những tổ hợp này gặp sự cố người sử dụng cần phải thay thế toàn bộ tổ hợp gồm thước lái và mô tơ điện trợ lực gắn liền trên thân thước.Nhưng ngược lại khả năng vận hành,độ chính xác cho mỗi góc lái là rất cao.Ví dụ hãng phụ tùng mercedes đã trang bị thước lái loại này trên một số model xe Mercedes C200,E200,S400… từ 2015 

Thước lái điện phụ tùng mercedes

THƯỚC LÁI ĐIỆN SỬ DỤNG MÔ TƠ ĐIỆN TRỢ LỰC

  • Loại thước lái và bơm trợ lực thứ 3 cũng có thể được sử dụng,loại này cũng vẫn giống tổ hợp hệ thống lái truyền thống các hãng vẫn sử dụng thước lái riêng kết hợp với bơm trợ lực sử dụng dầu thủy lực nhưng khác ở chỗ bơm trợ lực này không dùng cơ năng lai dắt từ động cơ mà sử dụng loại bơm trợ lực điện rời dùng mô tơ điện để điều chỉnh áp suất thủy lực cấp tới thước lái.Ví dụ như một số model xe Mercedes S350,S300… sản xuất từ 2009-2011.

Bơm trợ lực điện Mercedes S350-A2214600780

BƠM TRỢ LỰC ĐIỆN MERCEDES S350-A2214600780

2/ Dấu hiệu về các sự cố cũng như các lỗi khác nhau xảy ra trong quá trình sử dụng thước lái,bơm trợ lực phụ tùng mercedes,phụ tùng bmw,phụ tùng audi,phụ tùng porsche 

2.1/ Như đã phân tích ở trên thước lái,bơm trợ lực thường hoạt động trong môi trường khắc nghiệt ở hiệu suất cao,điều này ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ của chúng.Tuy nhiên thông thường khi quạt bắt đầu có vấn đề nếu hiểu được phần nào về nguyên lý bạn cũng có thể nhận biết được qua một số dấu hiệu trước khi hệ thống lái đang có sự cố.Trong trường hợp bạn nhận thấy các dấu hiệu sau nên khẩn trương đưa xe đi kiểm tra và xử lý sớm nhất để đảm bảo an toàn khi vận hành.

2.1.1/Khi xe đang chạy bạn nhận thấy có một số dấu hiệu sau :

  • Trên màn hình taplo hiển thị các đèn cảnh báo có xuất hiện hình một vô lăng kèm dấu chấm than hoặc có dòng chữ Power steering 

Thước lái,bơm trợ lực audi A4 cảnh báo

CẢNH BÁO HỆ THỐNG LÁI PHỤ TÙNG AUDI A4

Thước lái,bơm trợ lực BMW bị lỗi

CẢNH BÁO HỆ THỐNG LÁI PHỤ TÙNG BMW

  • Khi xe đang di chuyển thỉnh thoảng vô lăng bỗng nặng hơn rất nhiều khi ở trạng thái đi thẳng không bẻ cua,hiện tượng này có thế biến mất ngay sau vài giây nhưng thỉnh thoảng lại xuất hiện lặp lại.

  • Khi di chuyển vô lăng không ổn định cảm giác như rung lắc mất an toàn ở tốc độ cao,hiện tượng này cũng giống như tình trạng lốp vỏ xe không tốt tuy nhiên bạn cần xác định được  tình trạng lốp của mình là vẫn ổn.

  • Khi chạy vào cua hoặc chạy trên đoạn đường xấu có tiếng lục cục rất khó chịu dội lên vô lăng,tiếng lục cục này khác với tiếng lục cục phát sinh do hệ thống giảm chấn bị hỏng.Nó thường tác động trực tiếp lên vô lăng lái.

  • Cảnh báo lỗi bơm trợ lực phụ tùng mercedes S350 W221 : https://www.youtube.com/watch?v=DJmtN3uQm6w
  • Kiểm tra tiếng ồn phát sinh do thước lái phụ tùng Bmw : https://www.youtube.com/watch?v=qdBQxiO91ow
  • Lỗi hệ thống lái phụ tùng audi :https://www.youtube.com/watch?v=aKPeqUionKg
  • Bơm trợ lực lái phụ tùng mercedes trên website Jpgroupdk.vn : https://jpgroupdk.vn/san-pham/bom-tro-luc-mercedes-s320-s400-s500/

 

2.2/ Trong mọi trường hợp liên quan tới hệ thống lái là một vấn đề nghiêm trọng liên quan trực tiếp tới vận hành do đó bạn cần sớm tới service để kiểm tra tìm hiểu nguyên nhân sửa chữa hoặc thay thế phụ tùng đảm bảo an toàn khi sử dụng.Trong thực tế có nhiều nguyên nhân có thể dẫn tới tình trạng trục trặc của hệ thống này ví dụ : 

  • Do rò rỉ dầu thủy lực nơi nào đó trên hệ thống thước lái,bơm trợ lực này hoặc cũng có thể do chất lượng dầu thủy lực đã kém không đảm bảo được nhiệm vụ.Chất lượng dầu nhớt thủy lực kém bạn cũng có thể tự kiểm tra bằng cách tháo nắp thăm dầu thủy lực tại bình chứa,nếu dầu bị hao hụt dưới giới hạn Min của que thăm tức là cần phải bổ sung cho đủ.

  • Chất lượng dầu thủy lực quá tệ cũng là nguyên nhân lớn,khi sử dụng que thăm để kiểm tra bạn thấy dàu nhớt không còn độ sạch,độ mới mà có màu đen hoặc ở dầu có hiện tượng lẫn mạt đen nhiều.Lúc này bạn cần thay thế toàn bộ dầu nhớt thủy lực càng sớm càng tốt

  • Do bơm trợ lực yếu thường trường hợp này khi đánh lái ở trạng thái xe không di chuyển bạn sẽ nghe thấy tiếng hú rít,tiếng này càng lớn khi vô lăng góc quay vô lăng càng nhiều về phía bên trái hoặc bên phải.

  • Thước lái kém khi di chuyển bạn thấy có tiếng lạch cạch dội lên ngay cụm vô lăng xe,hoặc khi xe đứng yên quay vô lăng cũng phát sinh các tiếng lục cục,lạch cạch…trường hợp khác nữa là khi quay vô lăng bạn cảm nhận được vô lăng bị giằng không mượt mà như bình thường.

3/ Giải pháp khắc phục : Khi có hiện tượng liên quan tới hệ thống lái xảy ra bạn nên tới Service để các kỹ thuật viên có chuyên môn có thiết bị máy móc kiểm tra cho bạn mà không nên tự tìm cách xử lý khắc phục nếu không đủ kinh nghiệm.

3.1/ Trường hợp nếu bị rò rỉ nhớt thủy lực bị thiếu khi thăm bằng que thăm trên bình,bạn có thể bổ sung bằng dầu thủy lực để sử dụng tạm thời trong khi tới Service.

3.2/ Trường hợp nhớt thủy lực bị bẩn kém chất lượng bạn cần thay toàn bộ nhớt bơm trợ lực lái cho hệ thống.

3.3/ Trường hợp vô lăng bị cứng hoặc nặng hơn nhiều so với bình thường bạn không nên tiếp tục di chuyển mà cần gọi cứu hộ chuyển tới Service để kiểm tra sửa chữa.

4/ Khi bạn đã nắm được khái niệm trên có lẽ bạn đã hiểu phần nào. Với kinh nghiệm của mình, chúng tôi có vài lời khuyên tới các bạn để sao cho đạt được hiệu quả tối ưu khoản tiền chi phí sửa chữa thay thế phụ tùng Mercedes, phụ tùng Bmw, phụ tùng Audi hay các hãng khác

4.1 / Thông thường với những chiếc xe cần thay thế phụ tùng Mercedes, phụ tùng bmw, phụ tung audi bạn cần đánh giá tình trạng giá trị xe của mình, nguồn thu nhập cá nhân để đáp ứng cho việc sửa chữa bảo dưỡng.Trong bài viết này chúng tôi không tư vấn cho những khách hàng luôn dành một số chi phí lớn đủ để mang xe tới Hãng để thực hiện dịch vụ mà chỉ tư vấn cho các khách hàng bị hạn chế nguồn chi phí.

4.2/ Nếu bạn muốn mua hàng Genuine ( chính hãng ) lời khuyên của chúng tôi là nên tới các Service của chính hãng tại Việt Nam bởi chỉ nơi đây bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ móc túi chi trả một khoản tiền tương xứng với điều bạn nhận được cả về vật chất lẫn tinh thần.

4.3/ Hiện nay vấn nạn hàng giả hàng nhái hàng tái chế rất đáng quan ngại không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn trên toàn thế giới, tuy nhiên với sự hiểu biết tốt hơn, kinh nghiệm tốt hơn của người tiêu dùng tại các nước có nền công nghiệp xe hơi phát triển như EU, Usa… và sự chặt chẽ trong hoạt động thương mại của các nền kinh tế này nên họ có thể phân biệt ngăn chặn tốt hơn chúng ta. Các công nghệ làm giả làm nhái đã đạt tới đỉnh cao của sự tinh vi, để phân biệt được thật giả là rất rất khó ngay cả với người thợ giỏi hay người có chuyên môn giỏi.

4.4/  Với những chiếc xe đã qua sử dụng từ 5- 15 năm trở ra giá trị xe tại thị trường Việt Nam không còn nhiều, khoảng 60-30% giá trị xe mới, lúc này chiếc xe cần được sửa chữa thay thế phụ tùng nhiều hơn chi phí sẽ lớn hơn vậy bạn có thể lựa chọn sử dụng nhóm hàng OEM hoặc Aftermarket tùy từng tính chất quan trọng của phụ tùng cần thay thế. Bạn sẽ tiết kiệm được khoản tiền không hề nhỏ ví dụ thay vì với số tiền đó bạn chỉ có thể mua được 1 món hàng Genuine nhưng khi sử dụng hàng OEM or Aftermarket bạn có thể mua được tới 3 món mà hiệu quả sử dụng vẫn đạt được.

5/ Tôi cần phải phụ tùng Mercedes, phụ tùng Bmw, phụ tùng Audi tại đâu và điều gì để chứng minh chất lượng sản phẩm cũng như xuất xứ của nó:

5.1/ Đây là một thắc mắc rất phổ biến trên thị trường hiện nay, không chỉ với Phụ tùng Mercedes, phụ tùng bmw, phụ tùng audi mà còn với nhiều hãng khác, loại vật chất khác. Để trả lời câu hỏi này chúng tôi cũng có vài lời khuyên đối với người tiêu dùng .

5.2/ Với mỗi một doanh nghiệp hay cá nhân, chiến lược cách thức kinh doanh là khác nhau. Nếu một doanh nghiệp có chiến lược sâu rộng kế hoạch dài hạn cách thức của họ sẽ khác. Họ không thể bán hàng với hình thức mua đứt bán đoạn mà cần phải giữ uy tín xây dựng thương hiệu bởi chi phí cho hoạt động kinh doanh là không hề nhỏ. Nếu để mất uy tín họ sẽ mất tất cả.

5.2.1/ Như vậy hàng hóa của các đơn vị như thế này cung cấp ra bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng. Kể cả các dịch vụ sau khách hàng cũng sẽ được thực hiện tốt hơn chu đáo hơn. Còn nếu để yên tâm về nguồn gốc khi thay thế phụ tùng mercedes bạn nên tới Service chính hãng tại đây bạn hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc của phụ tùng mercedes họ thay thế cho chiếc xe của bạn.

5.2.2/ Bạn cần nhớ một điều sau đã là hàng hóa thì sẽ có xác suất lỗi từ khâu sản xuất không có hàng hóa nào là tuyệt đối hoàn thiện, có thể trong 1000 món hàng tỷ lệ lỗi là 1% tương đương với 10 sản phẩm, nếu không may sản phẩm đó chính bạn là người mua nó khi này khâu dịch vụ bảo hành chăm sóc sau khách hàng là rất cần thiết nhằm đảm bảo quyền lợi của bạn. Để đảm bảo quyền lợi của mình bạn nên mua hàng của các đơn vị có uy tín có sự bền vững trên thị trường.

5.3/ Như trên đã phân tích việc phân biệt phụ tùng mercedes thật giả, chất lượng tốt hay không tốt là rất rất khó để yên tâm sử dụng bạn nên chọn các sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp có uy tín trên thị trường và điều quan trọng nếu doanh nghiệp đó có Ủy Quyền Chính Hãng từ các nhà sản xuất thì đó là điều tuyệt vời.

5.4/ Khi không thể phân biệt được phụ tùng mercedes có chất lượng tốt hay kém bạn nên đánh giá hàng hóa qua chế độ bảo hành, chế độ bảo hành càng dài hạn chất lượng hàng càng cao và ngược lại. Bởi chỉ những nhà cung cấp mới có thể biết xuất xứ hàng hóa do họ nhập về từ đâu, chất lượng ra sao để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

5.5/ Không nên mua hàng giả hàng nhái vì đây là loại hàng chất lượng kém nhất, không có chính phủ nào cơ quan nào mà đi kiểm định chất lượng cho hàng giả hàng nhái vì vậy ta hiểu được rằng loại hàng này không được kiểm định về chất lượng.Hiện nay phụ tùng mercedes được cho là làm giả nhiều nhất bởi phụ tùng mercedes đáp ứng cho số lượng xe rất lớn trên thế giới. 

5.5.1/ Nếu mua loại hàng này thì bạn nên đổi sang mua loại hàng thuộc nhóm Aftermarket có tên tuổi của nhà máy sản xuất, nhà máy sản xuất ra một loại hàng hóa nào đó không phải là hàng giả hàng nhái nó sẽ được kiểm định chất lượng và nhà máy đó cũng cần duy trì uy tín thương hiệu của mình trên thị trường chỉ khác là trong nhóm Aftermarket này loại nào là loại chất lượng tốt hơn mà thôi.

5.5.2/ Thực tế chứng minh nhóm hàng Aftermarket có những nhà máy sản xuất với chất lượng rất rất cao uy tín rất lớn trên thị trường thế giới ví dụ như tập đoàn ZF, TRW, Bosch, Valeo, Denso, Brembo, Nissen, Delphill …. Những thương hiệu này vừa sản xuất bản gốc vừa sản xuất nhóm hàng OEM và Aftermarket tùy theo hợp đồng mã phụ tùng Mercedes ký kết.

6/ Với chút ít kiến thức mà chúng tôi chia sẻ trên với quý khách hàng, JPgroupdk.vn hy vọng phần nào trợ giúp được quý khách hàng cho việc chăm sóc sử dụng chiếc xe yêu quý của mình. Khả năng của chúng tôi là có hạn do đó rất mong các đối tác, các nhà chuyên môn hoặc các cá nhân thông cảm nếu có sai sót. Kính đề nghị hãy giúp chúng tôi bổ sung thêm kiến thức nhằm nâng cao chuyên môn tích lũy thêm kinh nghiệm để phục vụ được tốt hơn!

Hãy nhấc máy và gọi số 035.680.8888 nếu bạn cần tư vấn kỹ thuật hoặc gặp bất cứ vướng mắc gì

Xin chân thành cám ơn và chào hợp tác!
Công Ty Cổ Phần DERVICE
MST : 0108024447
Địa chỉ chi nhánh phía bắc : Dautoparts – Sảnh A tòa nhà AZsky – Khu C lô 9 Khu ĐTM Định Công – Hoàng Mai – Hà Nội
Mobil/Zalo : Giám đốc phía bắc/ Mr Tuấn – 0787.35.35.38 or Tư vấn kỹ thuật/ Mr Dũng – 035.680.8888
Địa chỉ chi nhánh phía Nam : Số 76 Đỗ Xuân Hợp – Phước Long A – TP Thủ Đức- TP Hồ Chí Minh
Mobil/Zalo : Giám đốc phía Nam /Mr Mạnh – 0788.35.35.38 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ ngay với chúng tôi!
Xin kết nối với chúng tôi!