Chào mừng bạn đến với website Phụ tùng xe sang của jpgroupdk.vn Bỏ qua

Hộp số,hộp số phụ,hộp cầu bmw X5 2006-2012 bị kêu khi chạy

Hộp số,hộp số phụ,hộp cầu bmw X5 2006-2012 bị kêu khi chạy và mất ổn định khi tăng tốc,leo dốc bạn cần lưu ý sớm khắc phục sửa chữa

1/ Giải thích cơ bản về tác dụng nguyên lý hoạt động của Hộp số,hộp số phụ,hộp cầu của các phụ tùng xe sang nói riêng và xe hơi nói chung đang sử dụng trên thị trường.

1.1/ Theo thiết kế cơ bản của xe hơi từ lúc xuất hiện chiếc xe đầu tiên tới ngày nay,xe hơi gồm 3 hạng mục chính cùng với hàng vạn mã phụ tùng tích hợp.3 hạng mục chính là Máy gầm-Khung sườn-điện điều hòa trong đó Máy gầm là kết cấu tạo cơ năng,giữ ổn định êm cái cho xe,lai dắt chuyển hóa cơ năng thành chuyển động.Khung sườn là kết cấu xương gắn kết các bộ phận giống như kết cấu khung thô của căn nhà dân dụng.Điện-điều hòa là hệ thống điều khiển đầu não trung tâm của chiếc xe.

Sơ đồ hệ thống cơ bản trên xe hơi

SƠ ĐỒ CƠ BẢN CÁC HỆ THỐNG TRÊN XE HƠI

1.2/ Ở bài viết này Dservice chỉ giải thích và tóm lược một cách đơn giản sao cho bạn hình dung được một cách dễ nhất về kết cấu hình thành lên chiếc xe tuy nhiên Dservice sẽ tóm lược nhiều hơn về hạng mục Máy gầm có liên quan tới hộp số,hộp số phụ,hộp cầu chuyền chuyển động hay còn gọi là hệ thống dẫn động của xe hơi.

Hộp số,hộp số phụ,hộp cầu Bmw X5

 

SƠ ĐỒ HỘP SỐ,HỘP SỐ PHỤ,HỘP CẦU 

1.3/ Sơ đồ kết cấu trên là một trong những thiết kế cơ bản dành cho xe sử dụng hệ thống dẫn động 2 cầu gồm cầu trước và cầu sau hay hiểu một cách cơ bản nhất là sử dụng 4 bánh cùng chuyển động theo sự điều khiển của hộp số,hộp số phụ,hộp cầu.Cầu trước có nhiệm vụ chính đảm nhiệm lực kéo còn cầu sau đảm nhiệm lực đẩy thay vì sử dụng 1 dẫn động đẩy hoặc kéo trên các thiết kế xe dẫn động 1 cầu.

1.3.1/ Nguyên lý họat động của xe dẫn động 1 cầu trước hoặc 1 cầu sau : Thông thường hệ thống dẫn động 1 cầu này thường sử dụng cho các model xe sedan cỡ nhỏ tuy nhiên cũng có những thiết kế xe cỡ nhỏ nhưng lại trang bị 2 cầu dẫn động 4 bánh ( 4WD) như Bmw 750Li,Mercedes S500 4matic…Hệ thống dẫn động 1 cầu này chỉ sử dụng một loại lực nếu là cầu trước thì là lực kéo còn nếu là cầu sau thì là lực đẩy.Các hãng xe Châu Âu hay sử dụng dẫn động cầu sau sử dụng lực đẩy,nó sẽ có lợi thế hơn về mặt tăng sức mạnh chuyển động của xe nhưng ngược lại thì thiết kế phức tạp hơn chi phí sẽ cao hơn.Các hãng xe Châu Á lại sử dụng dẫn động cầu trước lại chuyển động từ hộp số ra 2 bánh trước tạo lực kéo đồng nghĩa với việc đơn giản hơn cho thiết kế giá thành sản xuất sẽ giảm tương đối nhiều tuy nhiên lợi thế sức mạnh chuyển động thấp hơn so với dẫn động cầu sau.

 

CÁC LOẠI DẪN ĐỘNG

 

SƠ ĐỒ SỬ DỤNG CÁC LOẠI HỘP CẦU

1.3.2/ Nguyên lý hoạt động của xe dẫn động 2 cầu bán chủ động hoặc chủ động toàn thời gian : Hệ thống dẫn động 2 cầu về cách thức hoạt động bao gồm Năng lượng gốc lấy từ Động cơ thông qua hộp biến mô ( torque ) truyền năng lượng xuống Hộp số ( transmission ), hộp số kết nối với một hộp số phụ ( Tranfercase ).Từ hộp số phụ này dãn động tiếp qua một trục cầu ( driver shaft ) dẫn ngược lên trên chạy 2 bánh trước và dẫn xuói xuống hộp cầu sau chạy 2 bánh sau.Hệ thống này lại chia làm nhiều chức năng cài đặt gọi đơn giản là 2 cầu bán thời gian hoặc toàn thời gian

  • Dẫn động 4 bánh 2 cầu bán thời gian : Nghĩa là xe có thể sử dụng 1 cầu trước hoặc 1 cầu sau hoặc cả 2 cầu tùy thuộc vào địa hình khi xe chạy do người sử dụng chủ động kích hoạt hệ thống ( Hệ thống cài cầu ).

  • Dẫn động 4 bánh toàn thời gian : Nghĩa là xe có thiết kế hệ thống điều chỉnh tự động,hệ thống này tương đối phức tạp.Khi xe di chuyển tất cả các tín hiệu liên quan phải được thông báo chính xác về hộp điều khiển hộp số,hộp số phụ,hộp cầu và trong trường hợp nào tải trọng nào địa hình nào chúng sẽ phân công nhiệm vụ kích hoạt chế độ sao cho hoạt động của xe là tối ưu.

1.4/ Cấu tạo cơ bản của từng bộ phân như hộp số,hộp số phụ,hộp cầu,hộp điều khiển,chức năng nhiệm vụ của chúng trong quá trình hoạt động.

1.4.1/ Cấu tạo cơ bản của hộp số bmw X5 : Trong bài viết này Dservice sẽ giới thiệu tóm lược chỉ cho hộp số tự động.Hộp số tự động bao gồm

  • Biến Mô và Bơm dầu hộp số :  Nhận năng lượng truyền tải từ Động cơ xuống dẫn năng lượng này tới các kết cấu khác tạo nguồn chuyển động.Bơm dầu có nhiệm vụ đưa lượng dầu nhớt hộp số lưu thông khắp bề mặt các chi tiết giảm sự bào mòn do ma sát chống phá hủy các chi tiết trong hộp số.

  • Bánh răng và ly hợp : Là một khối bao gồm các bánh râng hành tinh có kích thước,cáu tạo khác nhau xếp thành các lớp tương ứng với mỗi một cấp số,bộ ly hợp là các lá phíp nhựa cường độ cao chịu mài mòn lớn xếp cùng bề mặt của bánh răng số tương ứng với mỗi một cấp số.

  • Phanh số : Có nhiệm vụ giảm tốc độ của hộp số khi họat động giữ cho xe không bị văng mạnh khi giảm tốc độ cũng như khi dừng xe,hay nói cách khác khi hệ thống phanh này hoạt động các bánh răng và ly hợp tạm thời sẽ được ngắt.

  • Khay dầu nhớt : Tương ứng với một bể chứa tuần hoàn,trong khay này có hệ thống lọc,khi bơm dầu hoạt động số dầu nhớt đựa chứa trong khay tuần hoàn qua lọc nhớt hộp số đi khắp hộp số.

  • Van hộp số : Là một cụm gồm các van Solinoid có nhiệm vụ khác nhau đóng mở gắn với bộ điều khiển điện thu nhận tín hiệu gửi từ hộp điều khiển hộp số bên ngoài.Khi hộp điều khiển hộp số ra lệnh chuyển số lúc này các van sẽ thay nhau đóng mở liên tục tương ứng với mỗi cấp số khác nhau.

Hộp số tự động-Cấu tạo cơ bản

HỘP SỐ TỰ ĐỘNG BMW X5

 1.4.2/ Cấu tạo và nhiệm vụ của hộp số phụ bmw X5 : 

  • Vào từ hộp số : Nhận năng lượng từ hộp số tự động chuyền xuống hộp số phụ

  • Chỉnh ly hợp : điều chỉnh tốc độ của cụm ly hợp tương ứng với mỗi cấp số mà hộp số tự động kích hoạt

  • Truyền cầu sau : Nhận năng lượng và truyền tải cơ năng tới trục truyền chuyển động dẫn động tới cầu sau kích hoạt 2 bánh sau di chuyển

  • Xích cđ : Nhận nhiệm vụ kết hợp lai dắt nguồn năng lượng từ đầu vào của hộp số phụ tới cánh bánh răng truyền năng lượng cho cầu trước và cầu sau

  • Truyền cầu trước: Nhận năng lượng và truyền tải cơ nâng tới trục truyền chuyển động dẫn động tới cầu trước kích hoạt 2 bánh trước di chuyển

  • Mô tơ cài cầu : Có nhiệm vụ nhận tín hiệu từ bộ hộp số tự động để đóng mở chuyển lẫy lúc nào kích hoạt cầu trước,lúc nào kích hoạt cầu sau và lúc nào kích hoạt đồng thời cả 2 cầu cùng hoạt động.

Hộp số phụ bmw X5

HỘP SỐ PHỤ BMW X5

1.4.3/ Cấu tạo và nhiệm vụ của hộp cầu trước và hộp cầu sau :

  • Về cấu tạo cơ bản hộp cầu trước cũng giống hộp số phụ nó bao gồm các bánh răng khớp nối nhận cơ năng từ trục truyền chuyển động sau đó thông qua hệ thống bánh răng cơ khí chuyển đổi nguồn cơ năng từ phương dọc sang phương ngang nối với trục láp sang bánh xe bên trái,bánh xe bên phải để tạo chuyển động.

  • Trong trường hợp các bánh xe quay với tốc độ khác nhau bộ cầu này sẽ nhận lệnh điều khiển từ hệ thống gốc để kích hoạt các bánh râng với tốc độ quay khác nhau,Giải pháp này được gọi là 4 bánh chủ động toàn thời gian.Cơ bản thì 2 hộp cầu trước và hộp cầu sau là giống nhau ở cấu tạo và chức năng chỉ khác nhau về phương hướng gia tăng lực đẩy hay lực kéo.

Hộp cầu trước bmw X5

 

HỘP CẦU TRƯỚC BMW X5

2/ Tầm quan trọng của hộp số,hộp số phụ,hộp cầu trong hệ thống dẫn động của xe 2 hộp cầu : Ở phần trên các bạn cũng nắm sơ bộ phần nào về cấu tạo,nguyên lý hoạt động của chúng hoặc cũng hiểu phần nào về xe trang bị 1 hộp cầu hay xe 2 hộp cầu… chúng có điểm chung là dù xe nào thì đều chung nhau một bộ hộp số.Nếu một thiết bị trong số này hoặc thậm chí chỉ một bánh răng của một trong các thiết bị này có vấn đề cả hệ thống cũng không thể hoạt động trơn tru hoàn hảo,chiếc xe sẽ mất ổn định ngay lập tức.

  • Với loại xe trang bị 1 cầu trước thì thiết bị cơ bản là hộp số lai dắt qua hệ thống trục láp trước tới 2 bánh với loại xe này thì thiết kế là đơn giản nhất,rẻ tiền nhất đương nhiên đồng nghĩa với việc hiệu suất hoạt động của xe là thấp nhất

  • Với loại xe trang bị 1 cầu sau thiết bị cơ bản là hộp số lai dắt qua hệ thống trục cầu dẫn động tới phía sau kết nối với hộp cầu sau tới 2 bánh loại dẫn động cầu sau này thiết kế phức tạp hơn dẫn động hộp cầu trước,chi phí cao sản xuất cũng cao hơn.Các thương hiệu xe đến từ Châu Âu thường trang bị loại này cho phân hạng tầm thấp,trung của hộ

  • Với loại xe trang bị 2 cầu được chia thêm thành nhiều loại như đã giới thiệu sơ qua ở phần trên,loai này rất phức tạp bởi cơ cấu truyền chuyển động tới các bánh xe,cơ năng được lấy từ động cơ qua hộp số lai dắt tới hộp số phụ sau đó thông qua các trục các đăng dẫn tới hộp cầu trước hộp cầu sau làm các bánh xe di chuyển.Trường hợp để 4 bánh xe có thể quay với các tốc độ khác nhau được coi là cơ cấu phức tạp nhất.Hiểu đơn giản hơn hệ thống truyền tải này liên tục biến đổi theo phương dọc rùi chuyển sang phương ngang  cuối cùng là làm bánh xe quay tròn.

  • Nguyên lý họat động của hộp số : https://www.youtube.com/watch?v=zcwG97VMOVk
  • Nguyên lý hoạt động của hộp số phụ và hộp cầu : https://www.youtube.com/watch?v=Vir6wFRKPB0
  • Nguyên lý hoạt động của Awd và 4wd : https://www.youtube.com/watch?v=W4qBZvEXBOo
  • Hộp số trên website Jpgroupdk.vn : https://jpgroupdk.vn/san-pham/hop-so-tu-dong-bmw-x5-e70-6hp19z/

2.1/ Những dấu hiệu cảnh báo hệ thống hộp số,hộp số phụ,hộp cầu đang có vấn đề hoặc có thể không hoạt động : Thông thường với tất cả các loại xe sử dụng dù là dẫn động 1 cầu hay dẫn động 2 cầu tình trạng của các thiết bị trên ảnh hưởng rất lớn tới quá trình vận hành của xe.Dù chỉ một chi tiết nào đó nằm trong một thiết bị này bị hỏng chiếc xe sẽ không còn hoạt động ổn định được nữa.Dservice sẽ thống kê vài hiện tượng liên quan tới các thiết bị này các bạn có thể đối chiếu với thực trạng của mình để đánh giá tình trạng xe

  • Đối với hộp số tự động : Hộp số tự động là một trong những thiết bị rất đắt tiền được sản xuất số lượng rất lớn trang bị trên các model xe sang trọng.Nó thường được sản xuất và cung cấp bởi tập đoàn ZF-TRW.Hộp số luôn luôn hoạt động trong môi trường khắc nghiệt áp lực rất lớn.

  • Khi xe di chuyển việc sang số phải nhẹ nhàng ổn định tương ứng với vòng tua động cơ đã thiết lập sẵn.Khi di chuyển nếu bạn cảm nhận thấy xe có hiện tượng rung giật vòng tua động cơ vọt lên cao bất thường số mới có thể chuyển hoặc khi chuyển sang số có hiện tượng giật rất mạnh hoặc xe chỉ chạy ở một số nào đó mà không thể chuyển sang số khác hoặc sự chuyển số là rất thất thường…Lúc này có thể xe bạn đang có sự cố về hộp số.Dấu hiệu này có thể được cảnh báo với hình chiếc bánh răng và nổi chữ Transmission trên màn hình cảnh báo của xe.

  • Đối với hộp số phụ : Xe vẫn hoạt động số vẫn nhảy như bình thường tuy nhiên độ vọt của xe,độ ổn định khi leo đèo leo dốc là rất kém thậm chí xe rung giật rất khó chịu,dưới gầm xe dội lên các tiếng ồn lớn bất thường.Hiện tượng này có thể do hộp số phụ đang có vấn đề việc thu phát cơ năng là không tốt,hoặc cũng có thể do mô tơ cài cầu của xe không còn hoạt động nữa.Dấu hiệu này cũng được cảnh báo bằng hình giống như khung 4 bánh xe và kèm theo dòng chữ cảnh báo.

  • Đối với hộp cầu : Nếu một trong các hộp cầu trước hoặc sau có vấn đề xe di chuyển sẽ rất khó khăn,thậm chí không thể tăng tốc.Mỗi khi xe di chuyển thường có tiếng ồn giống như các bánh răng cơ khí va vào nhau hoặc tiếng xoẹt xoẹt lớn phát sinh từ phía gầm xe.Trong một số trường hợp xe sẽ bị chao đảo mất hoàn toàn ổn định như bình thường.

  • Như vậy về cơ bản với một số dấu hiệu Dservice sơ lược như trên rất có thể xe của bạn đang có vấn đề với một trong các thiết bị này.Các dấu hiệu hỏng hộp số,hộp số phụ,hộp cầu thường giống nhau ở chỗ sẽ làm mất ổn định xe và không thể tăng tốc một cách bình thường.Tuy nhiên để xác định rõ thiết bị nào đã hỏng các bạn cần phải đưa xe vô Service ở đó các kỹ thuật viên mói có kinh nghiệm,có trang thiết bị để kiểm tra đánh giá một cách chính xác tình trạng.

  • Cảnh báo lỗi hệ thống cầu và chuyển động của BMW : https://www.youtube.com/watch?v=iUAcpcSZpC0
  • Cảnh báo lỗi hộp số của BMW : https://www.youtube.com/watch?v=FHWrk9b-3Ck

2.2/ Nguyên nhân gây hỏng hộp số,hộp số phụ,hộp cầu của xe : Như các bạn đã đọc từ các phần trên,chúng ta đều hiểu hộp số,hộp số phụ,hộp cầu là những thiết bị hoạt động trong môi trường rất khắc nghiệt và với áp lực rất lớn,các chi tiết bên trong dù là tốt đến thế nào nhưng cũng vẫn chỉ có tuổi thọ nhất định,việc chúng có bền bỉ hay không không chỉ phụ thuộc vào thời gian vận hành mà nó còn phụ thuộc rất lớn vào quy trình bảo dưỡng hệ thống.Dservice sẽ chỉ ra vài nguyên nhân nhỏ dẫn tới có thể ảnh hưởng hoặc gây hỏng thiết bị này.

  • Tình trạng hỏng của một trong các thiết bị trên do khấu hao tự nhiên,chiếc xe đã hoạt động với số km lớn mặc dù được bảo trì bảo dưỡng đúng quy trình.Thường sự cố có thể xảy ra ở khoảng 150.000 -200.000km vận hành.Tuy nhiên yếu tố này chỉ là tương đối vì cũng có xe sử dụng vượt qua rất nhiều con số trên mà vẫn trong tình trạng hoạt động rất ổn định.

  • Do quy trình bảo dưỡng định kỳ ví dụ như thường xuyên thay lọc nhớt hộp số,dầu nhớt hộp số,dầu nhớt hộp cầu.Và các loại dầu nhớt này phải đảm bảo chính xác yêu cầu đặt ra của nhà sản xuất.Nếu thay sai chủng loại theo yêu cầu hoặc thay phải hàng giả hàng nhái hậu quả dẫn tới xác suất hỏng hộp số,hộp số phụ,hộp cầu là rất lớn.Yếu tố này cũng rất thường hay xảy ra cho người sử dụng.

  • Do việc sử dụng sai cách sai thông số kỹ thuật ví dụ như người sử dụng vì một lý do nào đó khi thay lốp xe đã không thay đúng các thông số liên quan tới việc vận hành hệ thống này.Đối với các xe có 4WD hoặc Awd đường kính lagiang,thông số của lốp trước lốp sau ảnh hưởng rất lớn tới chế độ vận hành bởi nếu đường kính từ tâm các bánh xe lệch nhau quá lớn dẫn tới tình trạng tỷ số truyền vòng quay là khác nhau rõ rệt.

3/ Giải pháp khắc phục : Khi có hiện tượng suy giảm công suất vận hành hay có một trong những yếu tố đã nêu ở trên các bạn nên thật sớm đưa xe vô hãng hoặc service có kinh nghiệm để kiểm tra ngay tránh tình trạng sử dụng tiếp làm sự hư hỏng sẽ ngày càng nặng hơn gây tiệt hại nhiều tới chi phí sửa chữa thay thế.Dù là thiết bị nào trong hộp số,hộp số phụ,hộp cầu,trục các đăng đều không ít chi phí.

4/ Khi bạn đã nắm được khái niệm trên có lẽ bạn đã hiểu phần nào. Với kinh nghiệm của mình, chúng tôi có vài lời khuyên tới các bạn để sao cho đạt được hiệu quả tối ưu khoản tiền chi phí sửa chữa thay thế phụ tùng Mercedes, phụ tùng Bmw, phụ tùng Audi hay các hãng khác

4.1 / Thông thường với những chiếc xe cần thay thế phụ tùng Mercedes, phụ tùng bmw, phụ tung audi bạn cần đánh giá tình trạng giá trị xe của mình, nguồn thu nhập cá nhân để đáp ứng cho việc sửa chữa bảo dưỡng.Trong bài viết này chúng tôi không tư vấn cho những khách hàng luôn dành một số chi phí lớn đủ để mang xe tới Hãng để thực hiện dịch vụ mà chỉ tư vấn cho các khách hàng bị hạn chế nguồn chi phí.

4.2/ Nếu bạn muốn mua hàng Genuine ( chính hãng ) lời khuyên của chúng tôi là nên tới các Service của chính hãng tại Việt Nam bởi chỉ nơi đây bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ móc túi chi trả một khoản tiền tương xứng với điều bạn nhận được cả về vật chất lẫn tinh thần.

4.3/ Hiện nay vấn nạn hàng giả hàng nhái hàng tái chế rất đáng quan ngại không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn trên toàn thế giới, tuy nhiên với sự hiểu biết tốt hơn, kinh nghiệm tốt hơn của người tiêu dùng tại các nước có nền công nghiệp xe hơi phát triển như EU, Usa… và sự chặt chẽ trong hoạt động thương mại của các nền kinh tế này nên họ có thể phân biệt ngăn chặn tốt hơn chúng ta. Các công nghệ làm giả làm nhái đã đạt tới đỉnh cao của sự tinh vi, để phân biệt được thật giả là rất rất khó ngay cả với người thợ giỏi hay người có chuyên môn giỏi.

4.4/  Với những chiếc xe đã qua sử dụng từ 5- 15 năm trở ra giá trị xe tại thị trường Việt Nam không còn nhiều, khoảng 60-30% giá trị xe mới, lúc này chiếc xe cần được sửa chữa thay thế phụ tùng nhiều hơn chi phí sẽ lớn hơn vậy bạn có thể lựa chọn sử dụng nhóm hàng OEM hoặc Aftermarket tùy từng tính chất quan trọng của phụ tùng cần thay thế. Bạn sẽ tiết kiệm được khoản tiền không hề nhỏ ví dụ thay vì với số tiền đó bạn chỉ có thể mua được 1 món hàng Genuine nhưng khi sử dụng hàng OEM or Aftermarket bạn có thể mua được tới 3 món mà hiệu quả sử dụng vẫn đạt được.

5/ Tôi cần phải phụ tùng Mercedes, phụ tùng Bmw, phụ tùng Audi tại đâu và điều gì để chứng minh chất lượng sản phẩm cũng như xuất xứ của nó:

5.1/ Đây là một thắc mắc rất phổ biến trên thị trường hiện nay, không chỉ với Phụ tùng Mercedes, phụ tùng bmw, phụ tùng audi mà còn với nhiều hãng khác, loại vật chất khác. Để trả lời câu hỏi này chúng tôi cũng có vài lời khuyên đối với người tiêu dùng .

5.2/ Với mỗi một doanh nghiệp hay cá nhân, chiến lược cách thức kinh doanh là khác nhau. Nếu một doanh nghiệp có chiến lược sâu rộng kế hoạch dài hạn cách thức của họ sẽ khác. Họ không thể bán hàng với hình thức mua đứt bán đoạn mà cần phải giữ uy tín xây dựng thương hiệu bởi chi phí cho hoạt động kinh doanh là không hề nhỏ. Nếu để mất uy tín họ sẽ mất tất cả.

5.2.1/ Như vậy hàng hóa của các đơn vị như thế này cung cấp ra bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng. Kể cả các dịch vụ sau khách hàng cũng sẽ được thực hiện tốt hơn chu đáo hơn. Còn nếu để yên tâm về nguồn gốc khi thay thế phụ tùng mercedes bạn nên tới Service chính hãng tại đây bạn hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc của phụ tùng mercedes họ thay thế cho chiếc xe của bạn.

5.2.2/ Bạn cần nhớ một điều sau đã là hàng hóa thì sẽ có xác suất lỗi từ khâu sản xuất không có hàng hóa nào là tuyệt đối hoàn thiện, có thể trong 1000 món hàng tỷ lệ lỗi là 1% tương đương với 10 sản phẩm, nếu không may sản phẩm đó chính bạn là người mua nó khi này khâu dịch vụ bảo hành chăm sóc sau khách hàng là rất cần thiết nhằm đảm bảo quyền lợi của bạn. Để đảm bảo quyền lợi của mình bạn nên mua hàng của các đơn vị có uy tín có sự bền vững trên thị trường.

5.3/ Như trên đã phân tích việc phân biệt phụ tùng mercedes thật giả, chất lượng tốt hay không tốt là rất rất khó để yên tâm sử dụng bạn nên chọn các sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp có uy tín trên thị trường và điều quan trọng nếu doanh nghiệp đó có Ủy Quyền Chính Hãng từ các nhà sản xuất thì đó là điều tuyệt vời.

5.4/ Khi không thể phân biệt được phụ tùng mercedes có chất lượng tốt hay kém bạn nên đánh giá hàng hóa qua chế độ bảo hành, chế độ bảo hành càng dài hạn chất lượng hàng càng cao và ngược lại. Bởi chỉ những nhà cung cấp mới có thể biết xuất xứ hàng hóa do họ nhập về từ đâu, chất lượng ra sao để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

5.5/ Không nên mua hàng giả hàng nhái vì đây là loại hàng chất lượng kém nhất, không có chính phủ nào cơ quan nào mà đi kiểm định chất lượng cho hàng giả hàng nhái vì vậy ta hiểu được rằng loại hàng này không được kiểm định về chất lượng.Hiện nay phụ tùng mercedes được cho là làm giả nhiều nhất bởi phụ tùng mercedes đáp ứng cho số lượng xe rất lớn trên thế giới. 

5.5.1/ Nếu mua loại hàng này thì bạn nên đổi sang mua loại hàng thuộc nhóm Aftermarket có tên tuổi của nhà máy sản xuất, nhà máy sản xuất ra một loại hàng hóa nào đó không phải là hàng giả hàng nhái nó sẽ được kiểm định chất lượng và nhà máy đó cũng cần duy trì uy tín thương hiệu của mình trên thị trường chỉ khác là trong nhóm Aftermarket này loại nào là loại chất lượng tốt hơn mà thôi.

5.5.2/ Thực tế chứng minh nhóm hàng Aftermarket có những nhà máy sản xuất với chất lượng rất rất cao uy tín rất lớn trên thị trường thế giới ví dụ như tập đoàn ZF, TRW, Bosch, Valeo, Denso, Brembo, Nissen, Delphill …. Những thương hiệu này vừa sản xuất bản gốc vừa sản xuất nhóm hàng OEM và Aftermarket tùy theo hợp đồng mã phụ tùng Mercedes ký kết.

6/ Với chút ít kiến thức mà chúng tôi chia sẻ trên với quý khách hàng, JPgroupdk.vn hy vọng phần nào trợ giúp được quý khách hàng cho việc chăm sóc sử dụng chiếc xe yêu quý của mình. Khả năng của chúng tôi là có hạn do đó rất mong các đối tác, các nhà chuyên môn hoặc các cá nhân thông cảm nếu có sai sót. Kính đề nghị hãy giúp chúng tôi bổ sung thêm kiến thức nhằm nâng cao chuyên môn tích lũy thêm kinh nghiệm để phục vụ được tốt hơn!

Hãy nhấc máy và gọi số 035.680.8888 nếu bạn cần tư vấn kỹ thuật hoặc gặp bất cứ vướng mắc gì

Xin chân thành cám ơn và chào hợp tác!
Công Ty Cổ Phần DERVICE
MST : 0108024447
Địa chỉ chi nhánh phía bắc : Dautoparts – Sảnh A tòa nhà AZsky – Khu C lô 9 Khu ĐTM Định Công – Hoàng Mai – Hà Nội
Mobil/Zalo : Giám đốc phía bắc/ Mr Tuấn – 0787.35.35.38 or Tư vấn kỹ thuật/ Mr Dũng – 035.680.8888
Địa chỉ chi nhánh phía Nam : Số 76 Đỗ Xuân Hợp – Phước Long A – TP Thủ Đức- TP Hồ Chí Minh
Mobil/Zalo : Giám đốc phía Nam /Mr Mạnh – 0788.35.35.38 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ ngay với chúng tôi!
Xin kết nối với chúng tôi!