Chào mừng bạn đến với website Phụ tùng xe sang của jpgroupdk.vn Bỏ qua

Bình acquy Hybrid mercedes S400 bị hư hỏng không tích điện

Bình acquy Hybrid mercedes S400-S500 bị hỏng không tích điện xe không thể khởi động được những vấn đề có thể liên quan tới hệ thống này.

1/ Nguyên lý thiết kế và cơ chế hoạt động của bình acquy Hybird trên Mercedes S400 Hybird : Hiện nay nền công nghiệp xe hơi đã có những bước tiến rất lớn so với thế kỷ trước thập niên 1980-2000.Với nhu cầu của con người và mục tiêu bảo vệ môi trường các kỹ sư thiết kế phụ tùng mercedes,phụ tùng bmw,phụ tùng audi,phụ tùng porsche… đã tích hợp trên xe hệ thống động cơ nhiên liệu đốt trong kết hợp với sử dụng năng lượng từ bình acquy hybrid.Một trong những hãng tiên phong là Mercedes.

1.1/ Nguyên lý hoạt động cơ bản của các xe sử dụng hỗn hợp nhiên liệu hóa thạch kết hợp với acquy Hybrid là xe sẽ thiết kế thêm một nguồn thu nạp các cơ năng, động năng… không sử dụng hết trong quá trình đốt nhiên liệu của động cơ tích vào một bình acquy Hybrid để ở một thời điểm nào đó xe sẽ sử dụng nguồn năng lượng tích trữ được này vận hành thay cho động cơ đốt nhiên liệu hóa thạch.Việc tích trữ các nguồn năng lượng vô acquy sẽ tiết kiệm được nhiều nhiên liệu xăng,dầu trong quá trình vận hành.

1.2 / Khi xe chạy bình acquy Hybrid luôn luôn được nạp xả theo quy trình tích hợp trên hệ thống. Tùy thuộc vào tốc độ và sự vận hành mà các thiết bị điều khiển đóng ngắt ưu tiên sử dụng nguồn năng lượng nào. Về cơ bản chúng ta hiểu đơn giản hệ thống này sẽ sử dụng thu nạp tối đa các nguồn năng lượng, cơ năng, động năng bỏ phí đưa nó vào lưu trữ và dùng khi cần thiết.Quá trình này là thu nạp-lưu trữ-xả tuần hoàn.

 

Sơ đồ hybrid xe Mercedes S400-S500

SƠ ĐỒ BÌNH ACQUY HYBIRD PHỤ TÙNG MERCEDES S400-S500

Nguyên lý hoạt động hybird của Mercedes

 

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG HYBRID MERCEDES 

Bình acquy hybrid,bộ DC:DC chuyển nguồn,bộ AC:DC khởi động chuyển

 

BÌNH ACQUY HYBRID PHỤ TÙNG MERCEDES S400-S500

  • Số 10  : Bình Acquy Hybrid ( Bettery Hybrid )
  • Số 30  : Bộ biến tần chuyển đổi ( DC/DC converter )
  • Số 100 : Bộ điều khiển hệ thống Hybrid ( AC/DC Starter )

2/ Cấu tạo của bình acquy Hybird theo Wikipedia bình acquy được định nghĩa và giải thích chi tiết : Nếu hiểu một các đơn giản thì bình acquy Hybrid về nguyên lý cũng giống như các bình acquy thông thường tuy nhiên nó được thiết kế phức tạp hơn rất nhiều về chi tiết bên trong cũng như các vấn đề cần phải tính toán xử lý vì acquy Hybird có công suất rất lớn cần nguồn công suất Output tới 20HP ( 15KW ).Quy trình hoạt động của bình hybrid này cũng phức tạp và yêu cầu rất cao về bảo vệ cho toàn bộ hệ thống.Một yếu tố vô cùng quan trọng cho loại bình acquy hybrid này là tản nhiệt khi bình acquy hybrid thu nạp năng lượng.

 

Acquy hybrid mercedes S400 thông số

 

THỐNG SỐ BÌNH ACQUY HYBRID S400

Cấu tạo bình acquy Hybrid

CẤU TẠO BÌNH ACQUY HYBRID S400

2.1/ Vỏ bình acquy Hybrid : Do tính chất nguy hiểm cũng như yêu cầu kỹ thuật của bình này do đó nó được thiết kế một bộ vỏ bằng hợp kim không rỉ rất dày và phải kín tuyệt đối không được phép rò rỉ trong bất cứ trường hợp nào.Như đã nêu ở trên bình acquy hybrid S400 này khi hoạt động thu nạp và xả thường rất nóng do đó nó được các kỹ sư thiết kế tích hợp liền khối với hệ thống điều hòa,điều này có nghĩa là hơi lạnh tạo ra bởi lốc điều hòa S400 Hybrid được chạy trực tiếp bên trong bình nhằm làm ổn định nhiệt độ bên trong.

ACQUY HYBRID S400

 

BÌNH ACQUY HYBRID S400

Vỏ bình acquy hybrid

 

VỎ BÌNH ACQUY HYBRID

2.2/ Bộ ruột acquy được sản xuất theo công nghệ đặc biệt bao gồm các ngăn chứa dung dịch ion thu nạp nguồn năng lượng. Nó được thiết kế rất nhiều ngăn tích trữ khác nhau. Bên trong có thêm các bộ mạch điện tử điều khiển dòng thu nạp. Công nghệ sản xuất loại này là một bí mật công nghệ của từng hãng.Chỉ có nguyên lý cơ bản của bình acquy hybrid là giống nhau còn lại hiệu suất cũng như nhiệm vụ được các hãng thiết kế riêng cho hệ thống của mình.

CẤU TẠO BÊN TRONG ACQUY HYBRID

 

BỘ RUỘT BÌNH ACQUY HYBRID S400HYBRID

Mạch điện tử bên trong acquy hybrid

 

THIẾT BỊ ĐIỆN TỬ BÊN TRONG ACQUY S400HYBRID

2.3/ Bộ khởi động AC/DC có nhiệm vụ điều tiết chuyển đổi sử dụng nguồn năng lượng nào cho xe hoạt động. Hay nói cách đơn giản là nó lựa chọn biến đổi hình thức sử dụng dựa trên các thông số phức tạp của hệ thống điều khiển nguồn cấp 3 pha sang. Bộ khởi động Ac/dc còn có tên gọi là Power electrical nguồn cấp điện 3 pha.Hay nói cách khác nó giống như một bộ điều khiển Control unit điều tiết khởi động nguồn cung cấp cho bình Hybrid thông qua các hệ thống khác

Bộ khởi động AC/DC

 

BỘ KHỞI ĐỘNG AC/DC

2.4/ Bộ chuyển nguồn DC/DC có nhiệm vụ nhận toàn bộ tín hiệu từ hệ thống của xe liên quan tới chế độ Hybrid để điều phối ra lệnh cho các thiết bị hoạt động. Nó đảm nhiệm nhiệm vụ chuyển nguồn từ 12V DC sang 160V AC hoặc ngược lại từ 160V AV sang 12V DC.Nếu nhìn thông số chi tiết yêu cầu cung cấp cho hệ thống ở phần trên bạn thấy nhiệm vụ của thiết bị chuyển nguồn Dc/Dc này là vô cùng quan trọng.

 

Bộ chuyển nguồn DC/DC

BỘ CHUYỂN NGUỒN DC/DC

2.5/ Bộ lốc điều hòa điện – air electric compressor có nhiệm vụ tối quan trọng, do acquy Hybird là một thiết bị thu phát công suất lớn do đó nó luôn hoạt động trong trạng thái rất nóng, nhiệt lượng sinh ra bên trong lớn. Acquy Hybrid luôn luôn phải được làm mát để nhiệt độ bên trong không được phép vượt quá 25 độ  C. Vì vậy thiết bị này có nhiệm vụ cung cấp điều hòa nhiệt độ cho khoang xe đồng thời nó cũng cấp một nguồn lạnh vào bên trong để đảm bảo bình Acquy Hybrid luôn tản nhiệt tránh chập cháy. Điều này chứng minh tại sao hộp acquy hybrid là kín tuyệt đối không được phép rò rỉ.Trên thực tế rất nhiều xe đã bị hỏng hệ thống hybrid hoặc làm cho bình acquy hybrid kém mà nguyên nhân chính là do bị hỏng hệ thống điều hòa hoặc lốc điều hòa S400 hybird bị chết.

Lốc điều hòa điện S400 Hybrid

 

LỐC ĐIỀU HÒA S400HYBRID

3/ Một số dấu hiệu cảnh báo bình acquy Hybird có vấn đề :  Trong quá trình sử dụng nếu bạn thấy xe có những dấu hiệu bất thường như sau bạn nên lập tức đưa xe vô Service để kiểm tra ngay tình trạng tránh hư hỏng các thiết bị liên quan

3.1/ Điều hòa xe bị yếu hoặc mất hoàn toàn : Lúc này bạn không nên sử dụng xe nữa mà càng nhanh đưa xe vô kiểm tra càng tốt vì nếu điều hòa có vấn đề như đã nói ở trên lập tức bình Acquy Hybrid sẽ có sự cố do không được làm mát. Dù hệ thống đã được các kỹ sư thiết kế bảo vệ các thiết bị nhưng dù sao cũng cần phải xử lý sớm.

3.2/ Xe có hiện tượng khét ở đâu đó và lọt vô trong khoang động cơ, nhiều nhất là ở vị trí ghế phụ. Dấu hiệu này cảnh báo có thể bình acquy Hybrid đang có vấn đề chập hoặc quá tải do nhiệt sinh ra…

3.3/ Xe không cho khởi động nữa trên màn hình hiển thị cảnh báo hệ thống bình acquy hybrid. Hoặc cảnh báo Check Engine.

3.4/ Hệ thống đèn cũng như các công năng khác trong xe không ổn định như bình thường. Có dấu hiệu hỗn loạn.Có thể là do AC/DC hoặc DC/DC không hoạt động tốt.

3.5/ Acquy khởi động phía khoang chứa đồ sau xe bị yếu không đủ khả năng kích hoạt khởi động. Yêu cầu của các dòng xe này đối với Acquy khởi động là nguồn luôn phải đảm bảo đủ điều kiện 12V trở lên còn yêu cầu tối thiểu của bình acquy hybrid là 15%

3.6/ Thực tế các xe sử dụng bình acquy Hybrid nói chung và Mercedes S400 Hybrid nói riêng là một trong những hệ thống rất phức tạp. Tại Việt Nam sự tiếp cận, hiểu biết và chạm với các loại xe này là vô cùng ít. Các kỹ thuật viên không có điều kiện có sát thực tế nhiều do đó việc sửa chữa chuẩn đoán loại xe này là khó khăn. Dservice cũng không ngoại lệ có thể chúng tôi đã va chạm với một số trường hợp và tham kiến các chuyên gia nước ngoài tuy nhiên chúng tôi thiết nghĩ sự hiểu biết của chúng tôi với nó là hạn chế nhiều.

3.7/ Xe không thể khởi động động cơ và đồng hồ taplo cảnh báo hệ thống bình acquy Hybrid.

3.8/ Khi vận hành đồng hồ báo dung lượng bình acquy hybrid chỉ hiện thị ở 1 mức nào đó mà không có sự biến động về dụng lượng của bình acquy hybrid hoặc mức dung lượng báo còn lại ở trạng thái rất thấp chỉ từ 15-25% mà không thể vượt qua ngưỡng này.

 

ĐÈN BÁO LƯỢNG ACQUY S400

 

4/ Khi bạn đã nắm được khái niệm trên có lẽ bạn đã hiểu phần nào. Với kinh nghiệm của mình, chúng tôi có vài lời khuyên tới các bạn để sao cho đạt được hiệu quả tối ưu khoản tiền chi phí sửa chữa thay thế phụ tùng Mercedes, phụ tùng Bmw, phụ tùng Audi hay các hãng khác

4.1 / Thông thường với những chiếc xe cần thay thế phụ tùng Mercedes, phụ tùng bmw, phụ tung audi bạn cần đánh giá tình trạng giá trị xe của mình, nguồn thu nhập cá nhân để đáp ứng cho việc sửa chữa bảo dưỡng.Trong bài viết này chúng tôi không tư vấn cho những khách hàng luôn dành một số chi phí lớn đủ để mang xe tới Hãng để thực hiện dịch vụ mà chỉ tư vấn cho các khách hàng bị hạn chế nguồn chi phí.

4.2/ Nếu bạn muốn mua hàng Genuine ( chính hãng ) lời khuyên của chúng tôi là nên tới các Service của chính hãng tại Việt Nam bởi chỉ nơi đây bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ móc túi chi trả một khoản tiền tương xứng với điều bạn nhận được cả về vật chất lẫn tinh thần.

4.3/ Hiện nay vấn nạn hàng giả hàng nhái hàng tái chế rất đáng quan ngại không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn trên toàn thế giới, tuy nhiên với sự hiểu biết tốt hơn, kinh nghiệm tốt hơn của người tiêu dùng tại các nước có nền công nghiệp xe hơi phát triển như EU, Usa… và sự chặt chẽ trong hoạt động thương mại của các nền kinh tế này nên họ có thể phân biệt ngăn chặn tốt hơn chúng ta. Các công nghệ làm giả làm nhái đã đạt tới đỉnh cao của sự tinh vi, để phân biệt được thật giả là rất rất khó ngay cả với người thợ giỏi hay người có chuyên môn giỏi.

4.4/  Với những chiếc xe đã qua sử dụng từ 5- 15 năm trở ra giá trị xe tại thị trường Việt Nam không còn nhiều, khoảng 60-30% giá trị xe mới, lúc này chiếc xe cần được sửa chữa thay thế phụ tùng nhiều hơn chi phí sẽ lớn hơn vậy bạn có thể lựa chọn sử dụng nhóm hàng OEM hoặc Aftermarket tùy từng tính chất quan trọng của phụ tùng cần thay thế. Bạn sẽ tiết kiệm được khoản tiền không hề nhỏ ví dụ thay vì với số tiền đó bạn chỉ có thể mua được 1 món hàng Genuine nhưng khi sử dụng hàng OEM or Aftermarket bạn có thể mua được tới 3 món mà hiệu quả sử dụng vẫn đạt được.

5/ Tôi cần phải phụ tùng Mercedes, phụ tùng Bmw, phụ tùng Audi tại đâu và điều gì để chứng minh chất lượng sản phẩm cũng như xuất xứ của nó:

5.1/ Đây là một thắc mắc rất phổ biến trên thị trường hiện nay, không chỉ với Phụ tùng Mercedes, phụ tùng bmw, phụ tùng audi mà còn với nhiều hãng khác, loại vật chất khác. Để trả lời câu hỏi này chúng tôi cũng có vài lời khuyên đối với người tiêu dùng .

5.2/ Với mỗi một doanh nghiệp hay cá nhân, chiến lược cách thức kinh doanh là khác nhau. Nếu một doanh nghiệp có chiến lược sâu rộng kế hoạch dài hạn cách thức của họ sẽ khác. Họ không thể bán hàng với hình thức mua đứt bán đoạn mà cần phải giữ uy tín xây dựng thương hiệu bởi chi phí cho hoạt động kinh doanh là không hề nhỏ. Nếu để mất uy tín họ sẽ mất tất cả.

5.2.1/ Như vậy hàng hóa của các đơn vị như thế này cung cấp ra bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng. Kể cả các dịch vụ sau khách hàng cũng sẽ được thực hiện tốt hơn chu đáo hơn. Còn nếu để yên tâm về nguồn gốc khi thay thế phụ tùng mercedes bạn nên tới Service chính hãng tại đây bạn hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc của phụ tùng mercedes họ thay thế cho chiếc xe của bạn.

5.2.2/ Bạn cần nhớ một điều sau đã là hàng hóa thì sẽ có xác suất lỗi từ khâu sản xuất không có hàng hóa nào là tuyệt đối hoàn thiện, có thể trong 1000 món hàng tỷ lệ lỗi là 1% tương đương với 10 sản phẩm, nếu không may sản phẩm đó chính bạn là người mua nó khi này khâu dịch vụ bảo hành chăm sóc sau khách hàng là rất cần thiết nhằm đảm bảo quyền lợi của bạn. Để đảm bảo quyền lợi của mình bạn nên mua hàng của các đơn vị có uy tín có sự bền vững trên thị trường.

5.3/ Như trên đã phân tích việc phân biệt phụ tùng mercedes thật giả, chất lượng tốt hay không tốt là rất rất khó để yên tâm sử dụng bạn nên chọn các sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp có uy tín trên thị trường và điều quan trọng nếu doanh nghiệp đó có Ủy Quyền Chính Hãng từ các nhà sản xuất thì đó là điều tuyệt vời.

5.4/ Khi không thể phân biệt được phụ tùng mercedes có chất lượng tốt hay kém bạn nên đánh giá hàng hóa qua chế độ bảo hành, chế độ bảo hành càng dài hạn chất lượng hàng càng cao và ngược lại. Bởi chỉ những nhà cung cấp mới có thể biết xuất xứ hàng hóa do họ nhập về từ đâu, chất lượng ra sao để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

5.5/ Không nên mua hàng giả hàng nhái vì đây là loại hàng chất lượng kém nhất, không có chính phủ nào cơ quan nào mà đi kiểm định chất lượng cho hàng giả hàng nhái vì vậy ta hiểu được rằng loại hàng này không được kiểm định về chất lượng.Hiện nay phụ tùng mercedes được cho là làm giả nhiều nhất bởi phụ tùng mercedes đáp ứng cho số lượng xe rất lớn trên thế giới. 

5.5.1/ Nếu mua loại hàng này thì bạn nên đổi sang mua loại hàng thuộc nhóm Aftermarket có tên tuổi của nhà máy sản xuất, nhà máy sản xuất ra một loại hàng hóa nào đó không phải là hàng giả hàng nhái nó sẽ được kiểm định chất lượng và nhà máy đó cũng cần duy trì uy tín thương hiệu của mình trên thị trường chỉ khác là trong nhóm Aftermarket này loại nào là loại chất lượng tốt hơn mà thôi.

5.5.2/ Thực tế chứng minh nhóm hàng Aftermarket có những nhà máy sản xuất với chất lượng rất rất cao uy tín rất lớn trên thị trường thế giới ví dụ như tập đoàn ZF, TRW, Bosch, Valeo, Denso, Brembo, Nissen, Delphill …. Những thương hiệu này vừa sản xuất bản gốc vừa sản xuất nhóm hàng OEM và Aftermarket tùy theo hợp đồng mã phụ tùng Mercedes ký kết.

6/ Với chút ít kiến thức mà chúng tôi chia sẻ trên với quý khách hàng, JPgroupdk.vn hy vọng phần nào trợ giúp được quý khách hàng cho việc chăm sóc sử dụng chiếc xe yêu quý của mình. Khả năng của chúng tôi là có hạn do đó rất mong các đối tác, các nhà chuyên môn hoặc các cá nhân thông cảm nếu có sai sót. Kính đề nghị hãy giúp chúng tôi bổ sung thêm kiến thức nhằm nâng cao chuyên môn tích lũy thêm kinh nghiệm để phục vụ được tốt hơn!

Hãy nhấc máy và gọi số 035.680.8888 nếu bạn cần tư vấn kỹ thuật hoặc gặp bất cứ vướng mắc gì

Xin chân thành cám ơn và chào hợp tác!
Công Ty Cổ Phần DSERVICE
MST : 0108024447
Địa chỉ chi nhánh phía bắc : Dautoparts – Sảnh A tòa nhà AZsky – Khu C lô 9 Khu ĐTM Định Công – Hoàng Mai – Hà Nội
Mobil/Zalo : Giám đốc phía bắc/ Mr Tuấn – 0787.35.35.38 or Tư vấn kỹ thuật/ Mr Dũng – 035.680.8888
Địa chỉ chi nhánh phía Nam : Số 76 Đỗ Xuân Hợp – Phước Long A – TP Thủ Đức- TP Hồ Chí Minh
Mobil/Zalo : Giám đốc phía Nam /Mr Mạnh – 0788.35.35.38 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ ngay với chúng tôi!
Xin kết nối với chúng tôi!